Danh mục sản phẩm

SỬ DỤNG BÌNH GAS DU LỊCH TẠI CÁC DỊCH VỤ ĐỔI LON RẤT NGUY HIỂM - TẠI SAO?

SỬ DỤNG BÌNH GAS DU LỊCH TẠI CÁC DỊCH VỤ ĐỔI LON RẤT NGUY HIỂM - TẠI SAO?

Bình gas du lịch nạp lại được sử dụng phổ biến trong các dịch vụ đổi lon gas, tuy nhiên, nó lại là nguồn gốc của nhiều nguy cơ gây cháy nổ. Điều này đặt ra câu hỏi: Tại sao sử dụng bình gas du lịch nạp lại rất nguy hiểm?

1. Tại sao sử dụng bình gas du lịch nạp lại rất nguy hiểm ?

Một trong những nguyên nhân khiến bình gas du lịch nạp lại trở nên nguy hiểm đến vậy là vì loại gas sử dụng để nạp bình là hỗn hợp Butane và Propane. Trong điều kiện bình thường, áp suất gas trong bình dân dụng là 6,5 kg/cm2 còn bình gas du lịch được sản xuất để chỉ chứa 100% gas butane thấp áp, áp suất lớn nhất ở điều kiện bình thường là 2,5 kg/cm2. Việc chiết nạp gas cao áp vào bình chỉ chịu được áp suất thấp (vỏ rất mỏng) dẫn đến biến dạng và nổ, gây ra đám cháy. Đây là một nguyên nhân rất quan trọng khiến cho việc sử dụng bình gas du lịch nạp lại trở nên rất nguy hiểm.


Một nguyên nhân khác dẫn đến nguy cơ cháy nổ là công nghệ nạp bình thủ công nên dễ nạp quá khối lượng cho phép của bình (85% thể tích). Khi nhiệt độ môi trường tăng cao, gas lỏng giãn nở nhiệt, đặc biệt nguy hiểm nếu bình bị nạp đầy gas lỏng không có không gian gas hơi, áp suất thủy lực sẽ phá vỡ vỏ bình. Điều này cũng đóng góp vào nguy cơ cháy nổ của bình gas du lịch nạp lại.

Bên cạnh đó, bình gas du lịch đã được nhà sản xuất đề nghị chỉ dùng một lần (trên nhãn hàng hóa) do không thể kiểm sóat chất lượng vỏ cũ lưu thông trên thị trường. Điều này cũng là một lý do để tránh sử dụng bình gas du lịch nạp lại. Ngoài ra, loại bình này phân tán rộng đồng thời việc chiết nạp trái phép diễn ra trong khu dân cư nên tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao
    
Ngoài những nguyên nhân nêu trên, việc sử dụng bình gas du lịch nạp lại cũng có thể gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng cho người sử dụng và xung quanh:

-Nổ bình gas du lịch nạp lại có thể gây ra cháy lan và gây thiệt hại về tài sản cũng như tính mạng người dân xung quanh. Đặc biệt là trong các khu dân cư đông đúc, nguy cơ nổ bình gas sẽ rất cao.

-Ngoài ra, việc nạp gas vào bình một cách không đúng quy trình cũng có thể làm cho chất lượng gas bị giảm sút, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Khi sử dụng gas có chất lượng không đảm bảo, người dùng có thể gặp phải các vấn đề sức khỏe như đau đầu, mệt mỏi, khó thở và ngất xỉu.

- Việc sử dụng bình gas du lịch nạp lại cũng không được bảo đảm an toàn về mặt kỹ thuật. Bình gas nạp lại thường không được kiểm định và bảo dưỡng định kỳ như bình gas thông thường, do đó có thể gặp phải các vấn đề về an toàn khi sử dụng.

2. Biện pháp kiểm soát việc sử dụng bình gas du lịch nạp lại

Vì những nguy cơ và hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng bình gas du lịch nạp lại, các chuyên gia đề nghị người tiêu dùng nên tránh sử dụng loại bình này và chỉ nên sử dụng bình gas dùng một lần thông thường được cung cấp bởi các đơn vị uy tín, có thương hiệu, nhãn mác đầy đủ, còn nguyên niêm phong.


Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hoạt động nạp gas trái phép, đặc biệt là trong các khu dân cư và khu vực có nguy cơ cao về cháy nổ. Các doanh nghiệp cung cấp gas cũng cần tăng cường giám sát và kiểm soát chất lượng gas, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Trên đây là những lý do vì sao sử dụng bình gas du lịch nạp lại rất nguy hiểm và các biện pháp cần được thực hiện để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ và đảm bảo an toàn cho người dùng.
Bình luận trên facebook:
CÔNG TY TNHH MTV GAS LONG HOA GAS PETROLIMEX GAS SAIGON PETRO Rinnai NAMILUX BẾP GAS PALOMA SAKURA BLUESTAR WINDO KATSURA KOSANGAS KIWA
(0276)3.648.648